คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดเพศ

คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดเพศ พร้อมคำอ่านออกเสียงและคำแปลความหมายให้คุณได้ฝึกท่องจำและอ่านออกเสียงพร้อมนำไปสร้างบทสนทนาในชีวิตประจำวันได้ด้วยตัวคุณเองอีกด้วย

คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดเพศ
 

คำศัพท์เกี่ยวกับเพศเป็นสิ่งที่เราต้องรู้เพราะเป็นสิ่งติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด เราควรเรียกให้ถูกว่าเพศเราเรียกว่าอะไร หรือ เพศตรงข้ามเราเรียกว่าอะไร หรือแม้กระทั่งการเรียกเด็กชาย เด็กหญิงต่างๆ มีคำศัพท์ภาษาอังกฤษเรียกว่าอย่างไรบ้าง เพราะเป็นสิ่งที่เราเจอประจำในชีวิตประจำวัน วันนี้เราได้รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดเพศมาให้คุณได้ฝึกท่องจำและอ่านออกเสียง พร้อมคำแปลความหมายให้ได้นำไปสร้างประโยคบทสนทนาต่างๆในชีวิตประจำวันของเราได้ง่ายๆด้วยตัวเอง

คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเพศ

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ คำอ่านออกเสียง คำแปลความหมาย
male เมล เพศชาย, ตัวผู้
female ฟีเมล เพศหญิง, ตัวเมีย
man แมน ผู้ชาย, บุรุษ
men เมน ผู้ชายหลายคน
woman วูแมน ผู้หญิง, สตรี
women วี เมิน ผู้หญิงหลายคน
boy บอย เด็กผู้ชาย
girl เกิรล์ เด็กผู้หญิง
lady เลดี้ สุภาพสตรี
gentleman เจน เทิลเมิน สุภาพบุรุษ
girlfriend เกิรล์ เฟรนด์ เพื่อนสาว, แฟนสาว
boyfriend บอยเฟรนด์ เพื่อนชาย, แฟนหนุ่ม